DÂY PARACORD LÀ GÌ?

- Dây “Paracord” cái tên được viết tắt cho “Parachute Cord” là loại dây được làm từ nylon, sáng chế bởi Wallace Caruthers vào năm 1935 cho công ty DuPont. Không lâu sau đó, nó được nhiều người biết đến và phổ biến trong quân sự.

- Ứng dụng đầu tiên của nylon được làm là bàn chải đánh răng và trang phục cho phụ nữ nhưng đã được ứng dụng vào chiến tranh thế giới thứ hai để khắc phục tình trạng thiếu lụa, lụa của Mỹ lúc đó được nhập chủ yếu từ Nhật Bản và trong thời điểm đó đang có xảy ra tranh chấp giữa 2 nước nên việc nhập lụa từ Nhật trở nên khó khăn hơn. Nylon còn được sử dụng cho nhiều dụng cụ quân sự, chẳng hạn như dây dù.
- Từ đó nylon được sử dụng thay thế hoàn toàn cho lụa để sử dụng trong lốp xe, quần áo, dây, thảm, lều và được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng co giãn, chống ẩm mốc và chống côn trùng. 

- Khi những người lính trở về nhà, họ tìm kiếm nguồn cung cấp Paracord để họ có thể tiếp tục sử dụng nó. Và các cửa hàng xuất dư của quân đội đã bán nó trong nhiều năm. Giờ đây, dù đã hết chiến tranh và đang ở trong hòa bình, nhưng Paracord vẫn tiếp tục phát triển và được nhiều người biết đến.

*Loại dây đa năng này đã được các phi hành gia sử dụng trong sứ mệnh Tàu con thoi thứ 82 để sửa chữa Kính viễn vọng Không gian Hubble.

- dây Paracord được ứng dụng rộng rãi trên thế giới về nhiều lĩnh vực như thời trang, du lịch,quân sự...
  Chất liệu của dây Paracord là gì?

- loại dây buộc này được làm từ nhiều chất liệu nhân tạo như: sợi gai dầu, nylon, góp phần tạo sự đàn hồi nhưng vẫn chắc chắn.

- Ngày nay chất liệu nylon bị hạn chế đi mà thay vào đó dây dù làm từ polyester, polypropylene trở nên rộng rãi. Nhưng Vòng Tay Paracord để đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng sản phẩm từ mình đã một lòng trung thành với loại dây được làm từ nylon.

+ Tại sao lại là dây Type III?
-Dây paracord có nhiều kiểu dây được làm từ Nylon với chỉ số chịu lực, số lõi và vỏ sợi khác nhau. 

 

Type

Chịu lực

Độ co giãn

Số lõi

Vỏ sợi

I

95 LBS (43 KG)

30%

1

16

IA

100 LBS (45 KG)

30%

NONE

16

II

400 LBS (181 KG

30%

4 - 7

32 or 36

IIA

225 LBS (102 KG)

30%

NONE

32 or 36

III

550 LBS (249 KG)

30%

7 - 9

32 or 36

IV

750 LBS (340 KG)

30%

11

32 or 36 or 44


-Mặc dù có rất nhiều kiểu dây được tạo ra mẫu dây type III vẫn là mẫu dây được ưa chuộng nhất trong việc làm vòng nói riêng và thế giới nói chung, đối với những mẫu dây khác vì khan hiếm và một phần chính phủ Mỹ giữ riêng cho vấn đề quân sự nên việc sở hữu được những những mẫu ngoài type III ra khá khó khăn.

   Những màu sắc của dây sinh tồn.

-Tiêu chuẩn dây sinh tồn nguyên bản của quân đội Hoa Kỳ được thiết kế với màu xanh olive(góp phần ngụy trang tốt hơn).

 - Nhưng hiện nay dây Paracord có rất nhiều màu sắc(300+), từ đơn sắc đến đa sắc, từ màu sáng đến màu tối.

-Song với đó, do sự cải tiến và phát triển của công nghệ, giờ đây loại sợi đa năng còn có nhiều loại biến thể màu như cầu vồng, chấm bi,… và kể cả màu dạ quang. Do đó bạn có thể thỏa thích phối nhiều màu với nhau để có một sản phẩm ưng ý nhất.

Đăng kí nhận tin